Tuổi tác và tình trạng kinh tế đang ảnh hưởng đến việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI).
Theo Haller, nghiên cứu mới nhất cho thấy rằng 85% người dưới 44 tuổi và đặc biệt là những người trẻ hơn đang dần chấp nhận công nghệ mới hơn. Họ đang tìm cách sử dụng ChatGPT của OpenAI để giảm thiểu thời gian và chi phí bằng cách tự động hóa các tác vụ viết văn bản và lập trình. Điều này giúp các doanh nghiệp tập trung hơn vào các lĩnh vực chiến lược của mình. Thật đáng kinh ngạc khi ChatGPT có thể thay thế các công việc nhà tuyển dụng như viết mô tả công việc và gửi email phản hồi cho ứng viên đầu tiên. ResumeBuilder đã sử dụng dữ liệu tuyển dụng để giúp các ứng viên xây dựng thư xin việc và CV trong quá trình tìm kiếm việc làm. Tuy nhiên, điều tuyệt vời là khi doanh nghiệp sử dụng công nghệ này, chúng ta có thể tiết kiệm chi phí và thời gian để đầu tư vào các lĩnh vực chiến lược quan trọng hơn. Với hơn một nửa số các doanh nghiệp áp dụng công nghệ AI đã tiết kiệm được tới 50.000 đô la và một phần mười cho biết họ đã tiết kiệm được đến 100.000 đô la.
2. Các lập trình viên đang thêm generative AI vào CV
Generative AI là một loại trí tuệ nhân tạo (AI) mà có khả năng tạo ra nội dung mới hoàn toàn tự động, như là bài hát, tranh vẽ, văn bản và thậm chí cả video.
Praveen Ghanta, CEO của Fraction – một công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp để giúp các công ty công nghệ tìm kiếm các nhà phát triển hàng đầu – tin rằng trí tuệ nhân tạo sinh sản (Generative AI) là một phần quan trọng của chiến lược công ty. Các kỹ năng liên quan đến AI đã trở thành điểm nhấn trên bản CV của ứng viên, khiến cho ChatGPT trở thành một công cụ tuyển dụng quan trọng. Thực tế, 9 trong số 10 công ty đang tìm kiếm nhân viên có kinh nghiệm về ChatGPT, theo báo cáo của ResumeBuilder. Ghanta cho rằng AI đang trở thành một công cụ quan trọng mà các công ty cần để đạt được sự thành công. Đội ngũ của ông sử dụng quy trình AI để giúp các ứng viên tạo ra bản CV tốt hơn và giúp các công ty tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong quá trình tuyển dụng.
3. Các công ty tuyển dụng đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và mong đợi ứng viên cũng có kinh nghiệm về AI.
ChatGPT có thể viết ứng dụng, mã hóa và giải quyết các vấn đề toán học phức tạp, đem lại giá trị cho nhiều lĩnh vực. Mặc dù có lo ngại về sự thay thế của trí tuệ nhân tạo trong công việc, nhưng CEO Praveen Ghanta cho rằng các công nghệ mới sẽ là một công cụ hữu ích để tương tác và các kỹ năng mới sẽ là lợi thế cho các nhân viên và nhà tuyển dụng. Thật bất ngờ khi một cuộc khảo sát mới đây của ResumeBuilder cho thấy 82% người tham gia đã sử dụng Generative AI trong quá trình tuyển dụng và 63% trong số đó cho biết ứng viên sử dụng ChatGPT có trình độ chuyên môn cao hơn.