Vi
En

Thạc sĩ Quản Trị Nguồn Nhân Lực

Giới thiệu

Tại New Zealand, một quốc gia đề cao giá trị bền vững, con người và sự khác biệt, chức năng HRM được định vị là một trụ cột hàng đầu của doanh nghiệp. Với mong muốn nâng cao vị thế của HRM tại Việt Nam lên đúng tầm vóc chiến lược, Đại học MasseyĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) mang đến chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Nguồn nhân lực. 

Chương trình Thạc sĩ Quản trị nguồn nhân lực bao gồm các môn học cung cấp cho học viên kiến thức về hành vi tổ chức, hành vi người lao động giúp học viên đủ năng lực thiết kế, dẫn dắt tổ chức trong chu kỳ phát triển mới với xu thế bền vững hài hoà giữa phát triển con người và ứng dụng công nghệ hiệu quả

Tham gia khóa học tại Thạc sĩ Quản trị Nguồn nhân lực nhằm cung cấp cho bạn các kỹ năng và kiến ​​thức chuyên sâu trong lĩnh vực quản trị nhân sự, giúp bạn trở thành một chuyên gia về nguồn nhân lực và đóng góp tích cực cho sự phát triển của tổ chức.

Tại sao chọn HRM?

01. Pain point của lĩnh vực HRM trong những năm 202x

Khủng hoảng Tái đào tạo (The Reskilling Crisis) Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), 44% kỹ năng cốt lõi của người lao động sẽ bị thay đổi trong 5 năm tới. Các phòng nhân sự đang chuyển mình từ vai trò “tuyển dụng” sang “xây dựng và đào tạo lại” lực lượng lao động để thích ứng với công nghệ mới. (Nguồn: WEF – Báo cáo Tương lai Việc làm 2023 (Future of Jobs Report 2023))

 

Sự trỗi dậy đột ngột của AI (The AI Disruption) Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cảnh báo AI sẽ tác động đến gần 40% việc làm trên toàn cầu. Thách thức lớn nhất của HRM là làm thế nào để tích hợp AI một cách có đạo đức, quản lý sự thay đổi, và nâng cấp vai trò của con người thay vì chỉ thay thế họ, nhằm tránh làm gia tăng bất bình đẳng. (Nguồn: IMF Blog – “AI Will Transform the Global Economy” (tháng 1, 2024))

 

 

Thâm hụt “Việc làm Tử tế” (The Decent Work Deficit) Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) chỉ ra rằng mặc dù tỷ lệ thất nghiệp có vẻ ổn định, năng suất lao động trì trệ và “thâm hụt việc làm tử tế” (chất lượng công việc kém, lương thấp, thiếu an sinh) đang ở mức đáng báo động. Điều này dẫn đến kiệt sức, giảm gắn kết và đòi hỏi HRM phải thiết kế lại Trải nghiệm Nhân viên (Employee Experience). (Nguồn: ILO – Báo cáo Triển vọng Việc làm & Xã hội Thế giới 2024 (World Employment and Social Outlook: Trends 2024))

 

Yêu cầu bắt buộc về Đa dạng & Hòa nhập (The DEI Imperative) Một báo cáo của ILO cho thấy 1/4 số người được hỏi không cảm thấy được trân trọng tại nơi làm việc, đặc biệt là các nhóm thiểu số. Doanh nghiệp đang mất đi năng suất và sự đổi mới vì thất bại trong việc xây dựng văn hóa hòa nhập. HRM hiện đại phải dẫn đầu chiến lược Đa dạng, Công bằng & Hòa nhập (DEI) như một trụ cột kinh doanh, chứ không phải là một hoạt động “cho có”. (Nguồn: ILO – “Transforming enterprises through diversity and inclusion” (2022))

02. Những nhân vật lớn nói gì

“Văn hóa ăn đứt chiến lược vào bữa sáng.” (Culture eats strategy for breakfast.) — Peter Drucker, cha đẻ của ngành quản trị hiện đại.

“Nhân sự (HR) không phải là về nhân sự. Nhân sự bắt đầu và kết thúc với kinh doanh.” (HR is not about HR. HR begins and ends with the business.) — Dave Ulrich 

“Quản trị là nghệ thuật hoàn thành công việc thông qua con người.” (Management is the art of getting things done through people.) — , Nhà tiên phong về lý thuyết tổ chức và hành vi tổ chức.

03. Lĩnh vực Quản trị Nguồn Nhân lực sẽ đi theo hướng nào?

  • Tư duy Kinh doanh & Chiến lược (Business & Strategy Mindset): Con người HRM không chỉ đơn giản là đọc chiến lược và triển khai. Mà phải định hình ra chiến lược từ con người và tái tổ chức doanh nghiệp để tạo lợi thế cạnh tranh. Chỉ nhờ như vậy những người làm HRM mới có vai trong các trụ cột phát triển của tổ chức.
  • Quản trị Bền vững & Xã hội (ESG & Sustainability): Người làm HRM sẽ phải nắm vững mô hình kinh doanh bền vững để trở thành nhân tố chính để thi hành phần lớn các yếu tố xã hội (S – Social) trong môi trường phát triển bền vững. Không những vậy HRM sẽ là nguồn lực chính hỗ trợ Quản lý Cấp cao thay đổi tư duy của tất cả nhân viên tổ chức, tạo dụng một văn hóa để nâng đỡ yếu tố Hành Tinh (E -Environment) và yếu tố Lợi nhuận (G – Governance) của tổ chức.
  • Thấu hiểu Tâm lý & Hành vi Tổ chức (Organizational Psychology): Người làm HRM không chỉ quản lý con người dựa trên con số mà phải nắm vững bộ năng lực làm việc với con người để giúp người lao động cân bằng trong cuộc sống phức tạp và tự phát triển bản than và nhân sự bên dưới minh. Đây là những nhiệm vụ không tên trong tổ chức nhưng lại định hình liệu người HRM có thực sự trở thành chiếc cầu kết nối tổ chức và con người.
  • Phân tích Dữ liệu & Ra quyết định (Data Analytics): Không chỉ quản lý con người bằng các công cụ quản lý và kỹ năng trao đổi thông tin, người làm HRM phải tiến tới thiết lập được các hệ thống dữ liệu và phân tích được các dự liệu con người để có thể giúp tổ chức dự báo và “kê đơn” được vấn đề con người trong tổ chức. Đặc biệt trong môi trường AI ngày càng trở thành một yếu tố “phá vỡ” hiện trạng hệ thống kinh doanh.

– Chương trình quốc tế đầu tiên về ngành Quản Trị Nguồn Nhân Lực được Đại học Massey, New Zealand cấp bằng.

– Chương trình tập trung phát triển 1 chuyên môn duy nhất là Quản trị nguồn nhân lực.

– Chương trình đào tạo các học viên có năng lực chuyên môn cao bằng tiếng Anh theo chuẩn quốc tế.

– Chương trình giúp học viên có khả năng làm việc tốt tại các tổ chức, doanh nghiệp, dự án quốc tế có nhu cầu phát triển chuyên sâu trong quản lý con người và gia tăng năng lực quản lý bộ phận nhân sự.

– 50% giảng viên Đại học Massey chuyên ngành Nhân sự giảng dạy.

– Bằng cấp đạt chuẩn kiểm định quốc tế.

– Sau khi tốt nghiệp có thể tham gia giảng dạy tại các trường Đại học và học tiếp trình độ Tiến sỹ ở nước ngoài.

– Chương trình triển khai theo 2 giai đoạn, tối ưu chi phí cho học viên

Cộng đồng học viên của chúng tôi

LUNCH & CONNECT đúng nghĩa là Buổi Trưa để Kết nối, được tổ chức định kì THỨ 4 hàng tuần với mục đích tạo cơ hội gặp gỡ, mở rộng mạng lưới nghề nghiệp cho người tham dự, đồng thời tổ chức thảo luận, cập nhật những vấn đề mới nhất trong trong khối ngành Quản trị – Nhân lực

  • Đối tượng xét tuyển:

– Tốt nghiệp ĐHCQ trong và ngoài nước.

– Tốt nghiệp chuyên ngành quản trị bậc học trước đó hoặc có ít nhất 2 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực nhân sự, quản trị.

  • Điều kiện tiếng Anh:

– Có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương IELTS (academic) 6.5 hoặc

 Đối với học viên chưa đạt yêu cầu Chuyên ngành và Tiếng Anh tham gia vào các chương trình bổ trợ.

– Bằng tốt nghiệp đại học chuyên nghành tiếng Anh, ngôn ngữ Anh (chính quy và tại chức) có thể được xem xét miễn điểm Ielts cho năm đầu tiên.

  • Thời gian xét tuyển:

– Tháng 4 và tháng 10 hàng năm

Trong một bộ phim tình cảm, muốn biết mối quan hệ có bền vững hay không, có khi phải xem tận mấy chục tập, chứng kiến các nhân vật cùng vượt qua bao chuyện bể dâu, tới tận khi hết phim tình yêu vẫn thăng hoa mới dám phán “Đôi này bền nha”. Ừa thì…Phim ảnh giải trí nên cũng dễ nhận biết ha. Nhưng quay lại đời sống cơm áo gạo tiền, làm sao để định lượng? Làm sao để biết được đâu là “cơn đau cần thiết”? Hay dấu hiệu nào để biết được chúng ta thực sự đang nhìn về một hướng? Và có phải bàn đạp để một mối quan hệ, một gia đình hay một tổ chức có thể bền vững là không ngừng thay đổi và cải tiến?

Rồi mình với đầu óc thơ ngây như vậy nhập môn Business and Sustainability 😗. Dù chỉ mới quá nửa chặng đường của môn học này, mình đã được khám phá Mô hình Corporate Sustainability; đào sâu vào các phương pháp định lượng và đo lường tác động xã hội, môi trường và kinh tế; hiểu vai trò quan trọng của các hệ thống quản lý “cứng” như đo lường hiệu suất, đánh giá… và các hệ thống “mềm” như văn hóa tổ chức và con người trong việc thúc đẩy hành vi bền vững. Không những tìm hiểu cách thức thực hiện sự bền vững mà còn được hướng dẫn về báo cáo nội bộ để cải thiện quy trình và sản phẩm, rồi mới đến báo cáo bên ngoài để truyền đạt hiệu suất bền vững đến các bên liên quan. Nói chung là quá nhiều cái “được”. ^^
Mà không chỉ là lý thuyết suông, chúng mình còn được “vật lộn” với những case studies rất thực tế. Để từ những thực tiễn đó, rút ra được những bài học lớn về cách tham mưu với lãnh đạo, tích hợp tính bền vững vào chiến lược và hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty, xử lý khủng hoảng hiệu quả và xác định các cấu trúc tổ chức phù hợp để quản lý đồng thời các mục tiêu xã hội, môi trường và kinh tế.
Tóm lại sau những ngày học hỏi, mình nhận ra phát triển bền vững không còn là câu chuyện nên làm hay không, mà là chuyện làm thế nào để đạt được tính bền vững của doanh nghiệp trong khi vẫn tăng lợi nhuận ngắn hạn. Và đổi mới chỉ mới là một bên pedal thôi, đánh giá rủi ro hiệu quả chính là bên còn lại. hihi.

Ms. Hằng Nguyễn – Học viên Thạc sĩ Quản trị Nguồn nhân lực –

Chương trình đào tạo

Mô tả ngắn chương trình học

Philosophy for this course

  • All forms of business are undergoing continuous and rigorous evolution. The small differences between those who had to stop their journey and those who move on is their ability to ask the right questions and their ability to solve those questions.
  • Most of the time, we use our experience and intuition to solve our daily problem. Good news is that it works. But as business problems grow in complexity and complication, our experience and intuition are more likely to lead our business to critical risk.
  • Moreover, business are at the frontline, they have to face the uncertainty first. For them, valuable people do not only react right to risks but also anticipate them and prepare prior strategy to cope with these new risks.

What make this course special

  • This course is designed to enhance scientific thinking in defining problem and finding solution, especially in business environment.
  • The focus of this course is not only the scientific methodology but also how to make use of these tools and thinkings into solving real business issues.

Philosophy for this course

  • The philosophy of this course is rooted in the urgent reality that climate change is everyone’s responsibility. While Vietnam has committed to achieving Net Zero emissions, a fundamental challenge remains: sustainability does not always align with traditional business goals.
  • This necessitates a profound shift. Businesses must rethink and redesign their business models to ensure they are inherently sustainable. Achieving this requires sustainable thinking from all positions within the organization. Crucially, Human Resources (HR) plays a pivotal and transformative role in driving this enterprise-wide change.

What make this course special

  • Role of Business in Sustainability: Understanding the corporate mandate and strategic imperative for addressing climate change and societal impact.
  • Business Model to Support Sustainability: Learning how to innovate and re-engineer current business models to embed environmental and social sustainability as a core value driver.
  • HR Role in Sustainability: Detailed exploration of how HR functions—from talent acquisition and training to culture and compensation—can lead the transformation, build a sustainable workforce, and ensure the organization meets its Net Zero commitments.

Philosophy for this course

  • The core philosophy of this course is that business is fundamentally about solving problems one after another. Success depends on an organization’s ability to recognize and prepare the capabilities to solve these continuous challenges.
  • The course is designed to equip students to explore new problems through the dual lenses of management theory and structured problem-solving steps.

What make this course special

  • Always update new problems: The curriculum is kept current by integrating the latest and most relevant business challenges and disruptions facing industries today.
  • Case study learning to enhance problem-solving capability: Learning is heavily focused on real-world case studies to provide hands-on practice in applying management theories and problem-solving frameworks in complex, realistic scenarios.

Philosophy for this course

  • The foundational belief of this course is that Human Resource Management is not just about practice or tools; it is, fundamentally, a mindset behind every organization’s success.
  • HRM is Mindset-Driven: The focus is on developing the underlying strategic thinking and philosophy necessary to effectively manage people, rather than simply mastering administrative procedures.
  • Continuous Design and Improvement: The course emphasizes that there is no one right human resource management system. Effective HRM must be constantly designed and improved continuously to align with the organization’s evolving strategy, culture, and external environment.

What make this course special

  • Story-Based Learning: Moving beyond book knowledge, the course uses daily HRM stories and real-world examples to help students better understand the necessary mindset and model for effective people management.
  • Systemize the Whole Knowledge Base for Big Picture: The curriculum is structured to help students connect the dots between different HRM functions (e.g., recruitment, training, compensation) to grasp the “big picture” and understand how each component contributes to the overall strategic goals.

Philosophy for this course

  • The core philosophy centers on the unique and crucial role of the HR professional as the bridge between business strategy and people management.
  • Key philosophical tenets:
    • The HR Connector Role: An HR person is the one to connect business and people. While the business side has long been taught in business schools, the people side needs to be educated with a strong knowledge foundation to ensure effective integration.
    • Action-Oriented Psychology: The course distinguishes between theoretical and applied psychology. While a psychologist usually does not solve the problem, they are good at asking questions, this course’s focus—Organizational Behavior—is centered on using knowledge in psychology to solve business problems.

What make this course special

  • Problem-Based Learning (PBL): The course utilizes Problem-Based Learning, a methodology that challenges students to solve open-ended, real-world problems, thereby integrating OB theories with practical business outcomes.
  • Lecturer’s Unique Expertise: The instructor’s background is highly relevant: The lecturer used to work as a psychiatrist. This provides students with a deep, clinical understanding of human behavior, motivation, and group dynamics, offering a unique perspective on managing organizational issues that goes beyond typical business school theory.

Philosophy for this course

  • The fundamental philosophy of this course addresses a critical organizational gap: Every leader knows how important human resource is, but in most organizations, the human resource management department receives low attention from leaders.
  • The course posits that this low attention is due to the HR department’s failure to adequately demonstrate how strongly they can influence organization success.
  • Key philosophical points:
    • Mindset Over Tools: The course asserts that the solution and the difference is not delivered by any tools or formula; it is delivered by changing mindset. The focus is on shifting from an administrative HR view to a strategic, value-adding perspective.
    • HR as a Value Driver: It seeks to empower HR professionals to clearly articulate and prove the link between effective HRM and competitive advantage/organizational success.

What make this course special

  • The course utilizes unique content and instructor expertise to provide a “big picture” view of strategic HRM:
  • Real-World and Global Perspective: The lecturer’s background is a key differentiator: The lecturer does not only work as a management consultant but also works for international organizations to see the big picture. This ensures the material is grounded in both consulting best practices and the realities of global, large-scale operations.
  • Strategic Models for Competitive Advantage: The core of the curriculum is strategic: The course focuses on discussing the different strategic models that help HRM connect with organizations’ competitive advantage. This moves the discussion beyond functional HR tasks to strategic planning and execution.

Philosophy for this course

  • Put theory to practice: The primary goal is to ensure students apply academic concepts and models to real-world scenarios, bridging the gap between classroom learning and professional execution.
  • Step by step: The curriculum is structured sequentially, ensuring students master foundational concepts and skills incrementally before moving on to more complex topics, promoting deep and sustainable learning.
  • Systemize knowledge: The course aims to help students organize and connect disparate pieces of information into a cohesive and comprehensive “big picture” framework, making the knowledge base usable and retrievable.

What make this course special

  • Personal project base: Learning culminates in a personal, in-depth project, allowing students to take ownership of their learning, apply systemized knowledge, and develop practical skills tailored to their specific interests or professional needs.
  • Balance theory and practical meaning: The course maintains an equal emphasis on rigorous theoretical understanding and the practical meaning/implication of that theory, ensuring students understand why and how concepts work in the real world.

Học phí

Lệ phí nộp hồ sơ: 2.000.000 VND (không hoàn lại)

Học phí được đóng theo từng kỳ (1 năm 2 kỳ)

*Học phí có thể thay đổi theo chính sách học phí của ĐH Massey và ĐH UEH

Năm 1

Tại Việt Nam
USD 5.000
  •  

Năm 2

Tại Việt Nam
USD 13.310
  •  

Năm 2

Tại New Zealand
NZD 39.830
  •  

Đội ngũ giảng viên

Liên hệ hướng dẫn hồ sơ